Liên kết web


 
Tìm kiếm

Thông tin cần biết

  Tỷ giá Ngoại tệ
  Chứng Khoán TP HCM
  Chứng khoán TP Hà Nội
  Dự Báo Thời Tiết
Hỗ trợ trực tuyến

Bùi Hồng Chiến


Thông báo

Thông báo phát hành trái phiếu

Thông báo khác

Khu công nghiệp Phú Gia


Video

Tỷ giá
  
Chứng khoán
vivablast.com
BÁO CÁO KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ CÔNG TY NĂM 2010 VÀ CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC NĂM 2011
Tin Tức Và Sự Kiện - Tin Tức Và Sự Kiện

     ỦY BAN NHÂN DÂN TPHCM

CÔNG TY CP XNK TH & ĐT TP.HCM

                        (IMEXCO)    

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                 Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

 

 

TP. Hồ Chí Minh,  ngày 20 tháng 7 năm 2011 

 

BÁO CÁO

KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ CÔNG TY

NĂM 2010 VÀ CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC NĂM 2011

 

I/- KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ NĂM 2010 :

           1/ Hội đồng quản trị Công ty gồm 05 thành viên, trong đó có 02 thành viên không trực tiếp điều hành. Việc thông tin, trao đổi tình hình giữa các thành viên trong HĐQT trong năm vừa qua luôn kịp thời, minh bạch rõ ràng, phục vụ tốt cho việc hoach định chủ trương chính sách cũng như tạo sự đoàn kết, gắn bó trong HĐQT.

           2/ Trong năm 2010 Hội đồng quản trị Công ty đã họp thường lệ 5 phiên và họp bất thường nhiều lần để quyết định những vấn đề quan trọng liên quan đến họat động sản xuất kinh doanh của công ty như sau :

           - Trong năm 2010 trước những biến động của nền kinh tế trong và ngoài nước HĐQT công ty đã nổ lực hết mình để giữ vững sự ổn định của Công ty. Trước tình hình đầu tư của nhà đầu tư nước ngoài vào Bình Dương nói chung và Việt nam nói riêng năm 2010 chưa có dấu hiệu tăng trưởng Việc thực hiện hợp tác đầu tư hạ tầng cơ sở Khu Công nghiệp Phú gia với công ty cổ phần đầu tư xây dựng Thiên Nam không đem lại hiệu quả do khách hàng chính dự định đầu tư vào Khu Công nghiệp là công ty Kaiser Đài Loan hủy bỏ dự án đầu tư xây dựng Khu chợ gỗ. HĐQT Công ty đã  quyết định chấm dứt việc hợp tác với công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Thiên Nam để tạo điều kiện hợp tác với các đối tác khác như công ty TNHH TM DV Kinh doanh địa ốc Việt Remax, Công ty TNHH Sài Gòn Remax nhằm tìm hướng giải quyết Khu Công nghiệp Phú Gia. HĐQT Công ty cũng đã quyết định tái cơ cấu tài chính Khu công nghiệp Phú Gia thông qua việc thực hiện việc mua bán nợ số trái phiếu doanh nghiệp (Imexco Bond 2009) phát hành cuối năm 2009 với Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Nam nhằm giảm áp lực lãi phải trả cho trái chủ.

           - HĐQT cũng đã quyết định việc cho phép chi nhánh Imexco Bình Thuận chuyển thành công ty TNHH Imexco Bình Thuận với tỷ lệ góp vốn của Imexco chiếm 90,5.% nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho Imexco Bình Thuận trong việc đầu tư phát triển mở rộng sản xuất và chủ động trong điều hành, quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh.

           - HĐQT cũng đã quyết định việc rút vốn ra khỏi công ty TNHH Viking Việt Nam (Chuyên về may mặc) và đã bảo toàn được số vốn trước đây đã góp. Việc quyết định rút vốn là do Viking Việt Nam họat động không hiệu quả và tỷ lệ phần vốn Imexco tại Viking Việt Nam quá thấp (6,11% vốn điều lệ  )

           - Ngoài ra HĐQT còn chấp thuận cho Ban Tổng Giám Đốc công ty giải thể Tổ Kiều hối do họat động kém hiệu quả vì hiện nay nguồn kiều hối chủ yếu chuyển về Việt Nam qua các ngân hàng thương mại.

- Tuy có những cố gắng, nỗ lực nhưng do HĐQT còn chưa lường hết những khó khăn, chưa theo kịp được tình hình diễn biến phức tạp của thị trường trong và ngoài nuớc nên kết quả kinh doanh năm 2010 không đạt chỉ tiêu của Đại Hội Cổ Đông đề ra. Đây là lần đâu tiên kể từ khi cổ phần hóa từ năm 2004 đến nay Công ty CP Imexco bị lỗ. HĐQT cũng đã không thực hiện được việc chia 5% cổ tức năm 2009 bằng cổ phiếu như nghị quyết Đại Hội đồng Cổ đông năm 2010 đề ra do chưa được sự chấp thuận của UBCKNN (Tờ trình riêng).

           - Ban Tổng Giám đốc đã thực hiện đúng các chủ trương, nghị quyết của Hội đồng quản trị Công ty đề ra, tuy đã có nhiều cố gắng điều hành hoạt động kinh doanh của Công ty nhưng đã không hoàn thành được chỉ tiêu kế hoạch năm 2010 do Đại hội đồng cổ đông giao ( không có lợi nhuận và không chia cổ tức 2010).

II/ BÁO CÁO HOẠT ĐỘNG 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2011 VÀ CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG TRONG NĂM CUỐI NHIỆM KỲ II CỦA HĐQT

  1. A.                 Tóm lược một số hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2011

          - Bước vào đầu năm 2011 tình hình kinh tế trong và ngoài nước diễn biến phức tạp, lạm phát trong nước tăng cao, Chính phủ và Thủ tướng đã ban hành nghị quyết 11/NQ-CP ngày 24/2/2011, chỉ thị 922/CT-TTg thực hiện các chính sách xiết chặt tín dụng phi sản xuất trong năm 2011 và 2012 bao gồm bất động sản nhằm kiềm chế lạm phát. Các ngân hàng bắt buộc phải xiết chặt và thu hồi mạnh các khoản tín dụng cấp cho các doanh nghiệp, lãi suất cho vay của các ngân hàng lên đến 23-25% /năm chưa kể các khoản phí khác. Trước tình hình đầu tư trong và ngoài nước vào khu CN Phú Gia trong năm 2011 và năm 2012  không có dấu hiệu khả quan, tình hình kinh tế trong và ngoài nước cũng như chính sách tài chính tín dụng của chính phủ còn nhiều bất cập  ,cũng như căn cứ  tình hình kinh doanh khu CN Phú gia từ năm 2008 đến nay không có nhà đầu tư mới thuê đất, lãi vay ngày càng tăng, các khoản vay để đầu tư cho Khu Công nghiệp sắp đến hạn phải thanh toán. HĐQT công ty đã bàn bạc và căn cứ theo điều lệ, qui chế tài chính công ty, cũng như ủy quyền của Đại Hội đồng cổ đông  cho Hội Đồng Quản Trị đến hết nhiệm kỳ về việc:”quyết định về việc chuyển nhượng các dự án đầu tư bất động sản và khu công nghiệp”.Vào ngày 1/4/2011 Hội đồng quản trị công ty đã ra quyết định chuyển nhượng toàn bộ Khu CN Phú Gia cho Công ty TNHH TM DV –KD địa ốc Việt R.E.M.A.X và đã được UBND Tỉnh Bình Dương xem xét chấp thuận. Việc chuyển nhượng KCN Phú Gia tuy không đem lại lợi nhuận cho Công ty, nhưng là một việc làm cấp bách và cần thiết trong tình huống từ năm 2008 đến nay không có nhà đầu tư mới thuê đất Khu Công nghiệp.Việc chuyển nhượng kịp thời này đã giảm bớt hàng chục tỷ đồng lãi vay phải trả và tránh cho công ty khỏi những hậu quả xấu trong trường hợp không có khả năng trả các khoản vay đầu tư Khu CN khi đến hạn thanh toán. Hội đồng Quản trị Công ty xin báo cáo cho Đại Hội Đồng Cổ Đông Công ty được rõ và thông qua.

          - HĐQT Công ty cũng đã làm việc với Ban Tổng Giám Đốc xem xét việc tinh gọn bộ máy tổ chức và tái cấu trúc lại bộ máy Công ty.

B.      Về việc xin từ nhiệm của Ông Trần Quang Hưng Phó chủ tịch Hội đồng Quản Trị Công ty:

          - Ông Trần Quang Hưng đã giữ chức Phó Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Công ty từ năm 2004 đến nay. Hiện này do tuổi cao và sức khỏe kém nên Ông Trần Quang Hưng đã có đơn xin từ nhiệm và đã được HĐQT Công ty chấp thuận. HĐQT đã bầu Ông Lê Việt Dũng UV HĐQT Công ty giữ chức vụ Phó Chủ Tịch HĐQT từ ngày 15/7/2011. Như vậy danh sách HĐQT Công ty hiện tại cho đến hết nhiệm kỳ II vào năm 2012 như sau:

1. Ông Dương Kỳ Hiếu                     : Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty.

2. Ông Lê Việt Dũng                         : Phó Chủ tịch HĐQT (Cổ đông ngoài).

3. Ông Đỗ Nguyễn Kỳ Trung            : Ủy viên HĐ kiêm Phó TGĐ, Bí thư đảng ủy và là đại diện 15% vốn Nhà nước tại Công ty CP Imexco.

4. Bà Nguyễn Thị Gia Tường            : Ủy viên HĐQT kiêm Phó TGĐ Cty.

          HĐQT Công ty xin báo cáo Đại Hội Đồng Cổ Đông được rõ và thông qua.

C.      Chương Trình hoạt động trong năm cuối cùng của nhiệm kỳ II HĐQT

1/ Năm 2010 Công ty đã bị lỗ, do đó năm 2011 trọng tâm là khắc phục thua lỗ năm 2010, kiểm tra, giám sát việc sử dụng đồng vốn  một cách có hiệu quả, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm 2011.

2/ Duy trì việc trao đổi tình hình hàng tuần giữa chủ tịch HĐQT với các thành viên HĐQT không trực tiếp điều hành để tạo sự thống nhất và phát huy các sáng kiến, ý tưởng của các thành viên cho hoạt động của HĐQT và của Công ty.

3/ Duy trì các cuộc họp Hội đồng Quản trị hàng tháng nhằm đề ra các chủ trương, chính sách kịp thời linh họat, giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình điều hành SXKD..

3/ Năm 2012 Hội đồng Quản trị Công ty sẽ kết thúc nhiệm kỳ II. Vì thế nhiệm vụ của HĐQT còn là việc chuẩn bị nhân sự giới thiệu HĐQT nhiệm kỳ III, nhân sự Ban Tổng Giám Đốc Công ty, Ban Kiểm soát Công ty để trình Đại hội đồng Cổ Đông năm 2012 bầu chọn.

4/ Soạn thảo chiến lược phát triển Công ty giai đọan 2012-2017.

                                                                                                   

                                                            TM.HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ CÔNG TY

                                                                                       CHỦ TỊCH

  

                                                                               DƯƠNG KỲ HIẾU

 
Hôm nay: 19-04-2024
mod_vvisit_counterSố lượt truy cập: 714836

Copyright © 2009 Công ty cổ phần Xuất Nhập khẩu tổng hợp và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh ( IMEXCO ). Phát triển bởi cty ICSC
Địa chỉ : 56-58 Phú Thọ, P.2, Q.11, Tp.HCM
Điện thoại : 08-35058305 , 08-35058306 / Fax: 08 39606658